Sở Lao động Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch tự kiểm tra và kiểm tra cải cách hành chính tại các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc năm 2019
Mục đích: - Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), củng cố, kiện toàn bộ máy, tổ chức, nâng cao năng lực, trình độ và ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành lao động, thương binh và xã hội. - Thông qua kiểm tra, tự kiểm tra để đánh giá đúng thực trạng tình hình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai hoạt động cải cách hành chính, vai trò của người đứng đầu trong cải cách hành chính. - Kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác đơn giản hóa, công khai và giải quyết TTHC. - Qua kiểm tra, tự kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong quá trình thực hiện; tổng hợp những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động giải quyết để kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. - Xác định việc kiểm tra và tự kiểm tra thực hiện cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để công tác cải cách cách hành chính đạt hiệu quả. Yêu cầu: - Các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, tổ chức rà soát lại những việc đã thực hiện, chưa thực hiện được quy định tại Kế hoạch số 15/KH-SLĐTBXH ngày 16/01/2019 của Giám đốc Sở về cải cách hành chính năm 2019; Kế hoạch số 14/KH-SLĐTBXH ngày 16/01/2019 về việc tuyên truyền cải cải hành chính năm 2019, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc (nếu có) để báo cáo Giám đốc Sở (qua Văn phòng) đối với đơn vị tự kiểm tra hoặc báo cáo Đoàn kiểm tra đối với đơn vị có đoàn kiểm tra về làm việc. - Đoàn kiểm tra thực hiện theo nguyên tắc kiểm tra để hướng dẫn; kết thúc đợt kiểm tra có báo cáo tổng hợp trình Giám đốc Sở. Tải kế hoạch tại đây