Để triển khai có hiệu quả các kế hoạch của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về cải cách hành chính và tuyên truyền CCHC năm 2022; nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết TTHC của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị:
Các đơn vị, địa phương và mọi tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, đề nghị thực hiện qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục đã được công bố (theo quyết định công bố của UBND tỉnh, của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đã được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh và trên các cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của quốc gia, của tỉnh và của Sở) hoặc qua dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của dịch vụ Bưu chính công ích.
Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục truy cập vào Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn chọn cơ quan quản lý Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Chuyên mục Dịch vụ Công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa chỉ chọn banner Dịch vụ công trực tuyến.
2. Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử, cán bộ đầu mối KSTTHC của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội công bố theo quy định.
3. Đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các xã, phường, thị trấn; Trưởng các phòng Sở, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chỉ đạo toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua các Dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ BCCI đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền của Sở.