Đó là một trong những kết quả nổi bật được giải quyết qua các trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh và các huyện từ đầu năm đến nay.
Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh sớm được thành lập, đáp ứng nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Ảnh P.V
Tính đến ngày 11/7, Trung tâm Hành chính công tỉnh và các huyện đã tiếp nhận trên 255.894 hồ sơ, các trung tâm đã giải quyết đúng và trước hạn 249.368 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 97,46%. Trong đó, riêng những ngày đầu tháng 7, lượng hồ sơ tiếp nhận qua các trung tâm đạt trên 14.220, hồ sơ xử lý đúng và trước hạn đạt 13.750, chiếm tỉ lệ 96,7%.
Người dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại các trung tâm hành chính đều bày tỏ sự hài lòng trước thái độ phục vụ của các cán bộ, nhân viên. Ảnh chụp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Các thủ tục hành chính có tần suất thực hiện nhiều ở Trung tâm Hành chính công tỉnh chủ yếu tập trung ở các đơn vị: Sở Tư pháp (6.898 hồ sơ), Sở LĐ-TB&XH (6.514 hồ sơ), Sở Công thương (1.794 hồ sơ), Sở NN&PTNT (1.199 hồ sơ). Còn các trung tâm cấp huyện có số lượng giao dịch lớn như: Thạch Hà (32.215 hồ sơ), TP Hà Tĩnh (24.978 hồ sơ), Cẩm Xuyên (22.155 hồ sơ)...
Nhìn chung, việc chấp hành nội quy, quy chế của các trung tâm được thực hiện nghiêm túc. Các cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại trung tâm đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.